Bài viết
Khi thời trang phải đi cùng với bền vững và lành mạnh
Khi thời trang phải đi cùng với bền vững và lành mạnh
Lượt xem: 577
Ngày đăng: 01/10/2021
Ngày càng trở nên phổ biến vì những đặc tính nổi trội, vải tre sợi tre hữu cơ được ứng dụng khá nhiều trong ngành sản xuất quần áo. Nhiều người cho rằng, vải sợi tre hữu cơ đang dần thay đổi cách người tiêu dùng nhìn nhận về thời trang, cũng như chính ngà
Cotton hay vải bông, lanh, lụa, gai dầu, len cashmere… là các loại vải tự đặc biệt phổ biến trong ngành thời trang. Cuộc cách mạng về sức khỏe và tập luyện thể dục thể thao không chỉ có tác động đến cách chúng ta mua sắm hàng hóa, chọn lựa phòng tập gym, mà còn cả cách ăn mặc.

Cụ thể hơn, thế giới thời trang đã bắt đầu thay đổi theo hướng lành mạnh, bền vững và việc sử dụng các chất liệu phù hợp với xu hướng này là một phần quan trọng. Vải sợi tre là một đại diện cho xu hướng đó.
Một số điều cần biết về vải sợi tre


Giống như với bất kỳ nguyên liệu thô khác được sử dụng trong sản xuất quần áo, điển hình là bông và cây gai dầu, tre có thể bị thay đổi chất lượng và tính năng chính của nó sau quá trình xử lý, sản xuất tạo ra vải. Có nghĩa là, mặc dù với nguồn nguyên liệu dồi dào và tự nhiên, sản xuất vải sợi tre có thể được coi là bền vững, thân thiện với môi trường, nhưng tính năng sản phẩm cuối cùng sẽ phụ thuộc vào quá trình sản xuất xơ tre.
Quá trình sản xuất vải sợi tre
Ví dụ, vải sợi tre nhân tạo (bamboo rayon, rayon là sợi được sản xuất từ sợi cellulose tái sinh) được sử dụng khá rộng rãi, nhưng phần lớn loại vải này được tạo ra bằng cách sử dụng các hóa chất độc hại và thuốc nhuộm. Sợi tre lyocell (lyocell hay tencel là loại vải sinh học làm từ bột gỗ) được sản xuất bằng cách sử dụng các dung môi và quy trình không có độc tố, nên dù không mềm mại nhưng loại vải này khá an toàn khi sử dụng.
Đó là lý do tại sao bạn cần cảnh giác với các thương hiệu vải sợi tre chưa được chứng nhận đầy đủ, nên sử dụng vải sợi tre an toàn hay vải sợi tre organic (hữu cơ).
Quần áo làm từ vải sợi tre có tốt không?


Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên chọn vải sợi tre:
Bảo vệ làn da

Tre là một loại vải đa năng, nó có thể dễ dàng được sử dụng trong sản xuất nhiều loại quần áo khác nhau, từ đồ lót, áo phông, cho đến quần legging.
Vải sợi tre giúp chống tia UV và kháng khuẩn nên thích hợp cho những người hoạt động nhiều ngoài trời, đặc biệt là những người tập thể dục và đổ nhiều mồ hôi. Chúng có khả năng thấm hút mồ hôi rất nhanh, do đó giúp làn da luôn khô ráo và thoáng mát.
Vải sợi tre giúp chống tia UV tự nhiên
Đó chính là lý do vì sao mũ chống nắng và giày dệt từ tre dát mỏng rất phổ biến tại vùng nông thôn Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước châu Á khác.

Thích hợp với làn da nhạy cảm
Nhờ vào khả năng kháng khuẩn, thấm hút mồ hôi nhanh, vải sợi tre là một sự lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm. Những người bị bệnh chàm, vẩy nến hoặc bất kỳ loại viêm da nào khác khiến da khô, ngứa, dễ bị kích thích hay dị ứng… nên mặc quần áo làm từ vải sợi tre hữu cơ. Vải sợi tre giúp bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời - điều rất cần thiết để giảm kích thích trên da.
Với cấu trúc vải xốp, vải sợi tre thấm hút tốt hơn vải bông từ 3 - 4 lần, hơn nữa lại có tính kháng khuẩn tự nhiên, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên quần áo gây mùi khó chịu. Đặc biệt, trong khi các loại vải khác chứa nhiều hóa chất chống vi khuẩn có thể gây dị ứng, thì vải sợi tre lại khắc phục được nhược điểm này.

Bền và mềm mại
Giống như cây tre, quần áo được làm từ vải sợi tre có độ bền cao nhưng vẫn giữ được sự mềm mại qua nhiều năm sử dụng.
Với kết cấu tương tự như lụa, vải sợi tre mềm mại hơn vải bông
Vải sợi tre có màu sắc tươi sáng, dễ nhuộm, ít nhăn và giá thành chỉ bằng một nửa vải bông khiến loại vải này trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà thiết kế.
Điều chỉnh nhiệt độ
Vải sợi tre giữ cho bạn mát hơn vào mùa Hè và ấm hơn vào mùa. Chính nhờ đặc tính này mà chúng thường được sử dụng đẩy thiết kế quần áo cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
V-TRADE TEXTILE