Bài viết
Top 7 loại vải Linen chất lượng được ưa chuộng trên thị trường
Top 7 loại vải Linen chất lượng được ưa chuộng trên thị trường
Lượt xem: 819
Ngày đăng: 01/10/2021
Vải Linen hay còn gọi là vải lanh. Đây là loại vải có tính ứng dụng rất cao trong đời sống và may mặc. Sở hữu các ưu điểm nổi bật, cũng như khả năng thấm hút và nhả nước nhanh chóng, vì thế chúng đặc biệt thích hợp trong mùa hè sắp tới. Vậy loại vải lanh
Vải linen là vải gì?

Vải linen là loại vải được làm từ sợi cây lanh – một loại cây có nguồn gốc gần hồ nước ở Thuỵ Sĩ. Loại vải này do các nguồn gốc từ thiên nhiên nên có độ chắc chắn, an toàn và bóng mượt hơn so với những loại khác. Đặc biệt vải cũng có khả năng chịu nhiệt cực kì tốt. Tên gọi “Linen” có nguồn gốc từ tiếng La tinh Linum hoặc Linon. Sau đó, khi được phiên âm sang tiếng việt, chúng ta vẫn thường gọi là vải lanh.


Các loại vải linen trên thị trường

1. Vải Linen bột
Vải Linen bột là loại vải có đặc tính mềm, dễ nhũn, nhưng khi mặc tạo nên cảm giác dễ chịu và thoải mái. Đồng thời đây cũng là chất liệu vải linen đặc trưng với tính thông thoáng, mát mẻ, được sử dụng phổ biến trong mùa hè.
Tuy nhiên, loại vải Linen bột có đặc tính cực kì dễ nhũn nên sau khi chịu quá nhiều lần giặt, chúng rất dễ bị xuống màu nhanh chóng. Do đó, loại vải này thường được ứng dụng để làm rèm cửa, chăn ga, gối đệm, …

2. Vải Linen ướt
Vải Linen ướt sở hữu tính mềm mại, thông thoáng như bất kì loại vải Lanh nào. Tuy nhiên, nhược điểm của vải Linen ướt là rất dễ co rút nên dễ bị nhão sau khi giặt. Điều này đồng nghĩa với khả năng đàn hồi cũng như độ bền của loại vải này không cao. Do đó, chúng thường được ứng dụng để làm những sản phẩm không cần hoạ tiết quá cầu kì như rèm cửa, …

3. Vải linen tưng
Vải Linen tưng có đặc tính cực mềm mịn, độ bền cao cũng khả năng giữ màu lâu, tính co rút ít và không bị ảnh hưởng khi giặt quá nhiều. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này là cực dễ nhăn. Do đó, khi sử dụng trang phục làm từ vải Linen tưng, bạn cần lưu ý nhiều hơn và tiến hành là ủi thường xuyên để giữ độ phẳng phiu cho quần áo.

4. Vải linen lụa
Vải Linen lụa hay còn gọi là vải Linen lanh, sở hữu chất liệu vải pha giữa lanh và lụa mang lại cảm giác cực mềm mịn và thoáng mát. Loại vải này thường được ứng dụng để may khăn choàng với nhiều màu sắc hoặc đểm may áo dài cách tân với nhiều kiểu dáng đẹp mắt.
vải linen lụa

5. Vải linen xước
Vải Linen xước hay còn có tên gọi khác là line đũi. Vải có bề mặt vải mỏng nhẹ với nhiều vết xước, tạo nét đặc trưng và dễ nhận biết của vải. Vải Linen xước thường được ứng dụng để may vải vest mỏng hay quần, …

6. Vải Linen Nhật
Vải lanh Nhật đa phần là các loại vải Lanh có chất lượng ở mức khá, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Dòng vải này thường được sử dụng để may áo dài nhờ tính mềm, nhẹ và phù hợp với hình ảnh tà áo dài tung bay trong gió.
Văn hoá Nhật Bản cực ưa chuộng các hoạ tiết cây cối, đặc biệt là hoạ tiết hoa anh đào nên bạn thường thấy vải Linen Nhật có hoạ tiết sặc sỡ hơn hẳn so với vải 

7. Vải Linen Hàn Quốc
Bên cạnh vải Linen Nhật thì vải Linen Hàn Quốc cũng được nhiều người tìm kiếm. Lí do là bởi chúng có một chất lượng gần tương đương mà mức giá lại phải chăng hơn.
 
Ứng dụng vải linen trong đời sống hằng ngày

1. Trang trí nội thất
Chất liệu vải Linen có độ bền cao, chất liệu vải thô có độ xếp nhẹ là một sự lựa chọn tuyệt vời trong việc trang trí nhà cửa. Với nguồn gốc từ thiên nhiên có khả năng thấm hút tốt và bề mặt mềm dịu với da, cực thích hợp để làm tấm ga trải giường ngủ hoặc tấm vải bọc sofa êm ái và dễ chịu. Điểm đặc biệt là vải Linen khi nhuộm màu có độ bền cao. Do đó, bạn có thể thoải mái chọn những tấm vải có hoạ tiết đặc sắc và sinh động, mà không lo bị phai màu, thôi màu.


2. Phụ kiện nhà bếp
Việc sử dụng chất liệu vải Linen để may làm khăn trải bàn ăn, khăn ăn hoặc khăn lau rất phù hợp. Bởi loại vải này có sợi dai, bền bỉ và khi càng giặt lại càng trở nên mềm mịn và khả năng thấm hút tốt hơn. Dù căn bếp của bạn được thiết kế theo hơi hướng đồng quê, hiện đại hay cổ điển thì sự điểm xuyến của vải Linen sẽ làm cho căn phòng trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.




3. Thời trang may mặc
Ngoài những ứng dụng trong đời sống sinh hoạt, thì vải Linen cũng được ứng dụng rộng rãi trong thời trang. Ưu điểm của loại vải này là có độ mềm mại cao nên cực thích hợp để may một số trang phục như: áo sơ mi vải Linen, áo dài vải linen, …
Ngoài ra, loại vải này có khả năng thấm hút mồ hôi và bay hơi tốt, do đó trang phục vải Linen thường được mặc trong mùa hè hay sử dụng làm đồ đi biển. Bởi chúng mang đến một cảm giác thoải mái và dễ chịu trong mọi hoạt động, đồng thời loại bỏ cảm giác bí nóng, khó chịu đặc trưng của mùa hè.
Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn về loại vải này. Đồng thời, đây sẽ là những kiến thức bổ ích nếu bạn đang có ý định chọn mua các sản phẩm liên quan đến loại vải Linen này.